Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

34% đàn ông vẫn mắc sai lầm lớn khi `lâm trận`

Theo bản báo cáo, CDC đã thu thập dữ liệu thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp từ hơn 9.321 người đàn ông trong độ tuổi từ 15 đến 44 trong 4 năm (từ tháng 9/2011 tới tháng 9/2015). Họ phát hiện ra rằng duy nhất khoảng 1/3 nam giới đã sử dụng bao cao su trong lần quan hệ cuối cùng gần nhất của họ. Thực tế, số lượng dùng bao cao su có sự gia nâng cao từ năm 2002, nhưng vẫn duy nhất 30% nam giới đang dùng cao su.

Dấu hiệu đáng mừng là ngày càng nhiều nam giới dùng bao cao su để bảo vệ, nhưng 33 % là con số vẫn còn thấp - quá thấp. Thật không may, nó không phải là thông tin gây sốc, vì 1 cuộc khảo sát (không chính thức) gần đây cho thấy 65 % người Mỹ đã có quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Tỷ lệ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục đã đạt tới mức cao nhất mọi thời đại, việc sử dụng bao cao su chuẩn xác là 1 trong những cách rất tốt nhất để bảo vệ bạn (và bạn tình) khỏi sự lây truyền các bệnh tình dục như bệnh lậu và chlamydia, những bệnh này không có triệu chứng nào đáng Quan tâm lúc bị nhiễm.

Thêm về đó, sử dụng bao cao su đúng cách có thể giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Theo báo cáo của CDC, duy nhất 19 % đàn ông cho biết họ sử dụng bao cao su mỗi lúc họ quan hệ tình dục trong năm qua, trong khi sắp 50 % cho biết không bao giờ sử dụng bao cao su chỉ cần khoảng quan hệ tình dục năm vừa rồi.

Để công bằng, dữ liệu này chỉ tập trung vào việc sử dụng bao cao su tổng thể và không tính tới những người có quan hệ một vợ 1 chồng, những người dùng các hình thức tránh thai khác hoặc thực sự cải thiện có con.

Với nam giới trong độ tuổi từ 15 – 19 thì tỷ lệ sử dụng bao cao su có nâng cao hơn với 53%. Con số này giảm xuống khoảng 10% đối với nam giới từ 35 tới 44 tuổi.

Nếu bạn không bao giờ đeo cao su, không nỗ lực có con và chưa được kiểm tra bệnh lây qua đường tình dục thì hãy nhớ rằng bạn đang đặt sức khoẻ của bạn tình (và sức khoẻ của bạn) vào nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh tình dục.

Theo Debby Herbenick, Ph.D., nhà nghiên cứu tình dục của Viện Kinsey thuộc Đại học Indiana, nếu như hiện tại bạn đang không có 1 bạn tình cố định hoặc có không ít bạn tình thì bạn nên sử dụng bao cao su cho tới khi bạn cảm thấy tha hồ và chỉ chung thủy với một người. Một lúc bạn đã kết hôn và cả 2 đã được kiểm tra bệnh lây qua đường tình dục, hãy nói chuyện với bạn đời vào khả năng kiếm tìm các hình thức kiểm soát sinh đẻ khác.

Hà Anh

(Theo Menshealth)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét